Chat hỗ trợ
Chat ngay
Chào mừng bạn ghé thăm website higo.vn
Hotline: 0938 837 255

Tư vấn 0938 837 255

BỐ TRÍ PHÒNG TẮM THƯƠNG MẠI

Cập nhật: 02-02-2020

Tuy nhiên, tất cả những lựa chọn này chỉ là thứ yếu đối với các câu hỏi bao quát về cấu trúc cơ bản của phòng tắm của bạn.

 
Trước khi bạn thậm chí có thể bắt đầu quyết định các chi tiết nhỏ hơn, bạn sẽ cần đưa ra một số lựa chọn lớn hơn về tổng thể bố trí phòng tắm.
 
Ban đầu, bạn có thể cho rằng bố trí phòng tắm không phải là thứ gì đó có tầm quan trọng rất lớn, đặc biệt nếu bạn chưa từng có kinh nghiệm xây dựng hoặc làm lại phòng tắm trước đây. Bạn có thể mong đợi rằng tất cả các phòng tắm về cơ bản là giống nhau và không quan trọng bạn đặt các bộ phận khác nhau ở đâu.
 
Nhưng tất nhiên, nó phức tạp hơn thế nhiều. Có rất nhiều điều cần xem xét và rất nhiều khả năng khác nhau mà bạn sẽ cần sắp xếp và lựa chọn giữa. Để giúp bạn điều hướng thế giới mới khó hiểu này, chúng tôi đã tạo hướng dẫn này cho mọi thứ bạn cần biết về bố trí phòng tắm thương mại - chúng là gì, tại sao chúng quan trọng, làm thế nào để chọn chúng và hơn thế nữa.
 
>>Xem thêm: vách ngăn vệ sinh
 
vach ngan ve sinh

 

KHI NÀO THÌ QUAN TRỌNG ĐỂ SUY NGHĨ VỀ BỐ TRÍ PHÒNG TẮM THƯƠNG MẠI CỦA BẠN?
 

Hầu hết thời gian, có lẽ chúng ta không nghĩ nhiều về cách bố trí phòng tắm của mình, miễn là chúng hoạt động tốt và không chủ động gây ra vấn đề. Suy nghĩ về cách bố trí phòng tắm của bạn gần như là một chút mâu thuẫn bởi vì nếu thiết kế tốt, bạn không cần phải suy nghĩ về nó. Nó chỉ nên mờ dần vào nền.
 
Vậy khi nào bạn nên nghĩ về những yếu tố thiết kế này? Thực sự, lần duy nhất bạn muốn nghĩ về thiết kế phòng tắm là khi bạn chuẩn bị sửa đổi nó. Nếu bạn đang xây dựng một phòng tắm mới từ đầu hoặc hít thở cuộc sống mới vào một phòng tắm cũ thông qua thiết kế lại, đây là thời điểm hoàn hảo để đưa ra một số suy nghĩ về thiết kế của bạn. Trong những khoảng thời gian này, điều quan trọng là suy nghĩ về cách bạn muốn bố cục của mình hoạt động và cách sử dụng các yếu tố thiết kế khác nhau của bạn để đạt được những mục tiêu này tốt nhất.
 

MỘT BỐ TRÍ PHÒNG TẮM THÀNH CÔNG NÊN ĐẠT ĐƯỢC NHỮNG GÌ?
 

Bạn có thể có mục tiêu cá nhân cho thiết kế phòng tắm của bạn là duy nhất cho tình huống của bạn. Có lẽ bạn đang tìm kiếm một không gian sẽ chứa một số lượng lớn các quầy hàng có thể truy cập cao bất thường. Có thể bạn đang thiết kế một phòng tắm cho một khách sạn sang trọng và bạn cần không gian cho một chiếc ghế sofa thanh lịch cũng như tất cả các nhu cầu phòng tắm thông thường. Mọi người đều có một vài mục tiêu duy nhất mà họ sẽ cần xem xét.
 
Tuy nhiên, khi nói đến các mục tiêu tương đối phổ biến trên bảng, thật dễ dàng để chọn ra các chủ đề chung. Điều này có nghĩa là khi thiết kế bố trí phòng tắm, bạn nên suy nghĩ về việc đạt được các mục tiêu sau:
 

1. CHỨC NĂNG
 

Đầu tiên và quan trọng nhất, trước khi bạn thậm chí có thể bắt đầu lớp trong bất kỳ mối quan tâm thêm, phòng tắm của bạn cần phải làm việc như một không gian chức năng. Điều này có nghĩa là có đúng số lượng quầy hàng, bồn rửa, gương, thùng rác, hộp đựng xà phòng và nhiều hơn nữa. Nếu phòng tắm của bạn không hoạt động như một không gian chức năng, thì không có yếu tố thiết kế nào khác quan trọng cả. Làm cho điều này là ưu tiên của bạn và xây dựng mọi thứ khác xung quanh này.
 

2. LƯU LƯỢNG GIAO THÔNG
 

Mặc dù điều này nên được đưa vào trong bất kỳ cuộc thảo luận nào về chức năng, nhưng nó cũng rất quan trọng và có khả năng là một rào cản đáng để đề cập riêng. Một trong những điều tồi tệ nhất có thể xảy ra trong phòng tắm của bạn là không có lưu lượng giao thông rõ ràng . Điều này sẽ dẫn đến việc mọi người va chạm, đâm vào nhau và không có đủ chỗ để rửa tay hoặc đi qua phòng tắm mà không va vào nhau.
 
Phòng tắm của bạn cần có nhiều không gian sàn giữa các tính năng phòng tắm khác nhau. Điều đó có nghĩa là lập kế hoạch bố trí gian hàng của bạn để các cánh cửa không va vào nhau khi tất cả đều mở. Nó liên quan đến việc định vị các quầy hàng để các cánh cửa sẽ không mở trực tiếp vào một người đứng xếp hàng để rửa tay. Nó cũng có nghĩa là đảm bảo bố trí phòng tắm của bạn tuân thủ ADA. Tất cả những mục này là những thứ bạn sẽ muốn xem xét cẩn thận khi bạn lên kế hoạch cho không gian của mình.
 

3. THẨM MỸ
 

Mặc dù chức năng và tính thực tế nên là ưu tiên hàng đầu của bạn khi thiết kế một không gian quan trọng như phòng tắm, nhưng thẩm mỹ không nên bị lãng quên hoàn toàn. Xét cho cùng, chỉ vì một chức năng không gian hoạt động tốt không có nghĩa là nó cũng không thể đẹp và chỉ vì một không gian là phòng vệ sinh không có nghĩa là nó phải xấu.
 
Khi bạn quyết định cách bạn bố trí không gian của mình, hãy nghĩ về những gì sẽ trông đẹp. Nơi nào bạn có thể thêm một vài khởi sắc sẽ đưa không gian của bạn từ nhàm chán đến xinh đẹp?
 
>>Xem thêm: vach ngan ve sinh
 

TÙY CHỌN THIẾT KẾ PHÒNG TẮM THƯƠNG MẠI KHÁC NHAU CÓ SẴN
 

Ba loại bố trí phòng tắm thương mại
 
Khi bạn bắt đầu thiết kế phòng tắm của mình, hãy suy nghĩ sáng tạo và suy nghĩ về nhiều cách khác nhau mà bạn có thể phù hợp với tất cả các yêu cầu của bạn vào không gian được chỉ định của bạn. Miễn là bạn đáp ứng các yêu cầu của ADA , không có giới hạn nào cho cách bạn có thể thiết kế quầy hàng của mình. Nếu bạn nghĩ về một thiết kế tuyệt vời chưa từng được sử dụng trước đây, không có lý do gì bạn nên giữ lại từ việc mang nó ra ngoài.
 
Điều đó đang được nói, một số bố trí nhà vệ sinh đã trở nên phổ biến và phổ biến là bởi vì chúng hoạt động, và chúng hoạt động tốt. Bởi vì chúng rất cố gắng và chân thực, có thể hữu ích khi nghiên cứu các thiết kế này. Cho dù bạn chọn lấy cảm hứng từ họ trước khi thực hiện thiết kế của riêng bạn với một twist, hoặc bạn chọn sử dụng một bản sao trực tiếp của một trong những thiết kế này là tùy thuộc vào bạn. Dù bằng cách nào, nó có thể hữu ích để tìm hiểu những bố cục cơ bản này.
 

1. THIẾT KẾ ALCOVE
 

Thiết kế này thường có một gian hàng hoặc quầy hàng được đặt thành các dãy nhà với tường phòng tắm ở ba phía và một vách ngăn ở phía còn lại với một cửa bù ở cuối vách ngăn. Bố cục này thường được sử dụng cho gian hàng có thể truy cập trong phòng tắm thương mại ADA.
 
Ưu điểm của thiết kế này, đặc biệt nếu chỉ dành cho một gian hàng, là nó cho phép gian hàng này được giấu gọn gàng khỏi đường mà không làm cản trở luồng giao thông theo bất kỳ cách nào. Nhược điểm là nó đòi hỏi phòng tắm của bạn phải tự nhiên có cái hốc này được xây dựng trong cấu trúc của chính căn phòng. Nếu bạn đang xây dựng một phòng tắm từ đầu, điều này có thể dễ dàng thiết kế. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ đơn giản là trang bị lại phòng tắm, điều này có thể khó đạt được hơn.
 
vach ngan ve sinh

 

2. THIẾT KẾ GIỮA TƯỜNG
 

Thiết kế này thường được đặt ở giữa hai bức tường phòng tắm nhô ra giữa phòng tắm, tạo thành hình chữ "U" vuông có các bức tường vững chắc ở ba phía. Tùy thuộc vào bạn có bao nhiêu không gian, có thể có nhiều quầy hàng như bạn muốn trong không gian này. Nó có thể là hai, ba hoặc nhiều hơn nếu bạn có thể phù hợp với họ.
 
Các quầy hàng này được ngăn cách với nhau bởi các phân vùng, nhưng các bức tường bên ngoài và phía sau là vững chắc. Mỗi gian hàng cũng có một cửa mở từ phía trước vào phần còn lại của phòng tắm.
 
Ưu điểm của thiết kế này là sự ổn định và riêng tư của các bức tường bên ngoài vững chắc. Nhược điểm, một lần nữa, là trừ khi điều này đã được xây dựng trong phòng tắm của bạn, nó có thể khó khăn hơn để đạt được. Ngoài ra, tính chất của các bức tường nhô vào trung tâm của phòng tắm có thể gây gián đoạn, tùy thuộc vào phần còn lại của thiết kế của bạn.
 

3. THIẾT KẾ GÓC
 

Thiết kế này có rất nhiều điểm chung với cách bố trí giữa các bức tường. Sự khác biệt duy nhất ở đây là bố cục này được đặt vào một góc, có nghĩa là có các bức tường vững chắc ở một bên và phía sau, trong khi phía trước và phía bên kia được tạo thành từ vật liệu phân vùng của bạn. Một lần nữa, bạn có thể liên kết nhiều quầy hàng cần thiết với nhau trong thiết kế này.
 
Lợi ích chính ở đây là cách bố trí gọn gàng và ngăn nắp này, với các quầy hàng được giấu vào góc và ra khỏi đường. Điều này làm giảm tổng lượng không gian sàn chết bị lãng phí. Những nhược điểm bao gồm ít ổn định và riêng tư do số lượng phân vùng ngày càng tăng và số lượng tường rắn giảm.
 

4. THIẾT KẾ ĐỘC LẬP
 

Thiết kế này có các phân vùng ở tất cả các mặt, ngoại trừ mặt sau. Nhiều quầy hàng như bạn muốn được liên kết với nhau, với các phân vùng ở ba bên và cửa ra vào ở phía trước và các bức tường vững chắc ở phía sau.
 
Lý do chính thiết kế này là phổ biến là không có yêu cầu đặc biệt. Bạn có thể đặt những quầy hàng này bất cứ nơi nào bạn thích và chúng không yêu cầu bất kỳ thiết kế có sẵn nào của các bức tường. Bạn có thể chỉ cần đặt chúng dọc giữa một không gian trên tường, và chúng sẽ rất phù hợp. Nhược điểm chính là bởi vì không có một bức tường neo ở một bên, có khả năng lớn hơn cho sự chao đảo và một chút ít riêng tư nói chung. Ngoài ra, những thứ này có thể gây cản trở hơn một chút về giao thông vì
chúng không nằm sát tường.
 

XEM XÉT BỔ SUNG
 

Khi bạn nghĩ về việc có nên trực tiếp áp dụng một trong những phong cách này hay không, để biến đổi một vài trong số chúng cùng nhau hoặc tạo ra một cái gì đó mới và hoàn toàn là của riêng bạn, đây là một vài điểm cần xem xét.
 

1. TỐI ĐA HÓA KHÔNG GIAN CỦA BẠN
 

Không có gì tệ hơn là kết thúc với một thiết kế có hàng tấn không gian chết - nghĩa là không gian tồn tại, nhưng không đủ lớn hoặc đủ vị trí thuận tiện để thực sự có thể sử dụng được. Thay vào đó, nó chỉ ngồi đó, sẽ lãng phí và không tốt cho bất cứ điều gì.
 
Lý tưởng nhất là thiết kế phòng tắm của bạn sẽ giảm thiểu lượng không gian chết hiện tại. Cố gắng làm cho mỗi inch không gian được tính cho một cái gì đó, ngay cả khi thứ đó chỉ là một lối đi rộng hơn để cho phép một luồng giao thông rõ ràng.
 

2. CÀNG MỞ, CÀNG TỐT
 

Trong khi có những trường hợp ngoại lệ, không gian mở hầu như luôn bằng lưu lượng giao thông tốt hơn và ít tắc nghẽn hơn. Nói cách khác, một khu vực càng mở, càng ít có khả năng mọi người sẽ va vào nhau và phải đứng rất gần nhau khi họ xếp hàng chờ đợi.
 
Điều này có nghĩa là làm việc để đặt các tính năng phòng tắm của bạn vào tường càng nhiều càng tốt, để giảm số lượng những thứ chiếm không gian ở trung tâm của sàn nhà. Nó có nghĩa là làm việc để loại bỏ các không gian hẹp tự nhiên dẫn đến tắc nghẽn và đông đúc.
 
Bạn cũng có thể thực hiện các thủ thuật khác nhau vào phòng tắm của bạn để làm cho nó có vẻ lớn hơn và cởi mở hơn so với thực tế. Mặc dù những thứ này thực sự sẽ không làm gì để giảm sự đông đúc, nhưng chúng có thể giúp mọi người cảm thấy thoải mái hơn và giống như họ có nhiều chỗ để thở hơn. Ví dụ: bạn có thể chọn trần cao hơn hoặc đặt nhiều gương xung quanh không gian.
 

3. SUY NGHĨ SÁNG TẠO
 

Có thể hình dạng của phòng tắm bạn phải làm việc là một chút khác thường. Nếu đó là trường hợp, bạn có thể cần có một sáng tạo với suy nghĩ của bạn khi bạn cố gắng tìm ra cách sử dụng không gian của bạn một cách hiệu quả nhất. Kiểm tra giới hạn của những gì được mong đợi và xem những cách mới mà bạn có thể nghĩ ra để sử dụng không gian của mình một cách tốt nhất.
 
Tự hỏi bản thân những gì có thể có trong không gian của bạn. Rốt cuộc, ai nói bồn rửa phải được gắn vào tường? Có thể đối với không gian của bạn, sẽ có ý nghĩa hơn khi để chúng tự do. Và bất cứ ai nói rằng tất cả các quầy hàng của bạn cần phải được gắn liền với nhau? Tùy thuộc vào bạn để tìm giải pháp tốt nhất cho phòng tắm của bạn và đôi khi, điều đó có nghĩa là sẵn sàng thử các giải pháp sáng tạo.
 

4. LÀM VIỆC VỚI NHỮNG GÌ BẠN CÓ
 

Nếu bạn không xây dựng một phòng tắm hoàn toàn mới và thay vào đó chỉ là tu sửa một không gian hiện có, thì đừng ngại làm việc với những gì bạn đã có. Nếu một bức tường nhô ra một cách vụng về, để lại cho bạn một góc nhỏ của không gian chết, có thể cố gắng lắp thêm một gian hàng hoặc chìm ở đó. Mặt khác, đừng ngại loại bỏ những gì đã có. Nếu không có gì ngăn bạn phá bỏ phần kỳ lạ của bức tường, và bạn nghĩ rằng nó cản trở bố cục hoàn hảo, thì hãy loại bỏ nó.
 

VAI TRÒ NÀO LÀM PHÂN VÙNG NHÀ VỆ SINH CHƠI TRONG PHÒNG TẮM THƯƠNG MẠI CỦA BẠN?
 

Vách ngăn phòng tắm là một phần rất lớn của bất kỳ bố trí phòng tắm. Nếu không có những công cụ tiện dụng này theo ý của bạn, việc thiết kế một phòng tắm sẽ gần như không thể. Về cơ bản, chúng cho phép bạn phân chia không gian của bạn theo bất kỳ cách nào bạn muốn, tạo sự riêng tư, an ninh và trật tự trong phòng tắm của bạn.
 
Đây chỉ là một vài trong số các cách phân vùng phòng tắm đóng một vai trò quan trọng trong bố trí phòng tắm của bạn:
 

1. CHÚNG LÀ TẠM THỜI
 

Vách ngăn phòng tắm có nhiều loại vật liệu và kiểu dáng khác nhau, từ giá cả phải chăng đến cực kỳ bền và khá đắt. Tuy nhiên, ngay cả ở đầu đắt nhất, các phân vùng này được thiết kế tạm thời.
 
Chúng tôi không có ý nói rằng họ tạm thời hiểu theo nghĩa họ là người giữ chỗ cho đến khi bạn nhận được điều thật sự. Thay vào đó, họ tạm thời theo nghĩa là họ không được thiết kế để ở đó mãi mãi. Điều này có nghĩa là khi bạn muốn làm lại phòng tắm sau 10 năm nữa, chúng sẽ dễ dàng được gỡ bỏ và thay thế. So với một bức tường vững chắc, đó là một nhiệm vụ khá lớn để loại bỏ và thay thế, các vách ngăn nhà vệ sinh khá dễ dàng để kéo ra. Từ đó, bạn có thể thay đổi bố cục và mua những cái mới hoặc, có khả năng, cài đặt lại những cái cũ ở một vị trí mới.
 

2. HỌ THỰC TẾ
 

Khi thiết kế phòng tắm nói riêng, một trong những mục tiêu chính của bạn là cắt không gian thành những mảnh nhỏ, có thể sử dụng, mỗi mục đích khác nhau. Không nghi ngờ gì là cách tốt nhất để làm điều này. Chúng là một cách tuyệt vời để dựng lên một rào chắn mà không gặp phải tất cả những rắc rối khi xây dựng một bức tường thực sự. Điều này cho phép bạn tạo các quầy hàng riêng biệt cũng như các rào cản riêng tư khác trong phòng tắm.
 
Bạn có nhiều lựa chọn hơn khi lên kế hoạch cho bố cục của mình hơn bạn sẽ có nếu bạn chỉ bị hạn chế lập kế hoạch xung quanh các bức tường vững chắc.
 

3. HỌ GIÚP BẠN CHỨA ĐƯỢC NHIỀU NGƯỜI HƠN
 

Không cần phải nói rằng nếu không có rào cản riêng tư, chỉ một người có thể ở trong nhà vệ sinh cùng một lúc. Trong khi nhà vệ sinh một người có vị trí của họ và được sử dụng trong nhiều cơ sở công cộng, họ nhanh chóng trở thành một vấn đề nếu phòng tắm bị buôn bán nặng. Nếu một số lượng lớn người thường xuyên cần truy cập vào phòng tắm cùng một lúc, điều này tạo ra vấn đề.
 
Rào cản riêng tư là câu trả lời. Điều này cho phép bạn mở rộng phòng vệ sinh của mình, lắp nhiều quầy hàng trong cùng một không gian và do đó cho phép nhiều người truy cập vào các cơ sở tại bất kỳ thời điểm nào.
 

4. HỌ THÊM GIÁ TRỊ THẨM MỸ
 

Trước đó, chúng tôi đã thảo luận về cách phòng tắm không cần phải hoạt động, mặc dù điều này chắc chắn rất quan trọng. Họ cũng nên trông đáng yêu. Điều này có nghĩa là chọn một gạch hấp dẫn, sơn tường màu sắc bổ sung cho đồ đạc và hoàn thiện tốt và gây chú ý cho các phân vùng phòng tắm của bạn.
 
Vách ngăn phòng tắm có nhiều loại vật liệu và màu sắc, tất cả đều có thể tăng thêm giá trị thẩm mỹ cho phòng tắm của bạn. Từ màu sắc tươi sáng và vẻ ngoài nặng nề của các vách ngăn bằng nhựa cứng cho đến kiểu dáng đẹp và sáng bóng của các vách ngăn bằng thép không gỉ, có một vách ngăn phòng tắm ngoài kia cho mọi người và mọi thiết kế. Được sử dụng chính xác, các phân vùng này có thể giúp đưa thiết kế của bạn lên một tầm cao mới.
 

5. CHÚNG BỀN
 

Vách ngăn phòng tắm không chỉ là một rào cản mỏng manh ném lên cho một chút riêng tư. Họ cũng đóng gói một số sức mạnh nghiêm trọng về độ bền, độ tin cậy và tuổi thọ. Mặc dù mỗi phân vùng là khác nhau và các vật liệu nhất định có độ bền cao hơn trước các mối nguy hiểm khác với các phân vùng khác, hầu hết các phân vùng được xây dựng để tồn tại. Và một lần nữa, mọi phân vùng đều khác nhau và bạn sẽ muốn thực hiện nghiên cứu của mình, hầu hết các phân vùng được thiết kế để dễ dàng làm sạch.
 
Đây là một lợi thế rất lớn cho bạn khi bạn lên kế hoạch bố trí. Nó giúp bạn tiêu tốn ít năng lượng hơn để lo lắng về những thứ như graffiti và bụi bẩn tiềm năng, và cho phép bạn dành nhiều năng lượng hơn để lên kế hoạch cho những thứ như lối đi hiệu quả và một số gian hàng chính xác. Với các phân vùng, bạn chỉ cần có thể cài đặt chúng và ngừng lo lắng.
 

LIÊN HỆ PHÂN VÙNG ONE POINT VÀ MUA SẮM PHÂN VÙNG PHÒNG TẮM NGAY HÔM NAY
 

Bạn đang tìm cách xây dựng một phòng tắm mới, hoặc có thể tái cấu trúc và thiết kế lại một phòng tắm hiện có? Nếu vậy, vách ngăn phòng tắm chỉ là một trong những giao dịch bạn cần thực hiện. Đối với tất cả các nhu cầu mua sắm phân vùng của bạn, chúng tôi muốn mời bạn mua sắm với chúng tôi tại đây tại One Point Partitions.
 
Chúng tôi tự hào cung cấp cho khách hàng của chúng tôi các phân vùng chất lượng cao trong tất cả các phong cách đặc biệt của chúng tôi. Chọn từ một loạt các vật liệu khác nhau như thép sơn tĩnh điện, nhựa dẻo , nhựa đặc, lõi phenolic và thép không gỉ, và từ một loạt các màu sắc và hoàn thiện. Để làm cho trải nghiệm mua sắm của bạn tốt nhất có thể, chúng tôi cũng cung cấp giao hàng miễn phí, báo giá miễn phí, mẫu miễn phí và giá cả phải chăng.
 
Không hoàn toàn chắc chắn những gì bạn đang tìm kiếm trong một phân vùng phòng tắm? Không sao đâu. Tại One Point Partitions, các thành viên trong nhóm của chúng tôi sẽ làm việc với bạn để tư vấn thiết kế miễn phí, nơi bạn sẽ làm việc cùng nhau để đưa ra một bản mô phỏng và một trích dẫn làm hài lòng tất cả mọi người quan tâm. Duyệt toàn bộ lựa chọn phân vùng phòng tắm của chúng tôi hôm nay và thiết lập trải nghiệm thiết kế lại phòng tắm của bạn thành chuyển động bằng cách yêu cầu báo giá từ chúng tôi hôm nay.

Share lên Zalo